อาหารอิตาลี 10 ร้าน ที่ดีที่สุดในกรุงโรม

1.ร้าน Ce Stamo a Pensa
ร้าน Ce Stamo a Pensa ร้านอาหารเล็กๆ ที่มีการบริการที่ดี เมนูฮิตของร้านนี้ก็คือแซนด์วิช ที่หอมอบอวลไปทั่วทั้งร้าน และยังมีของหวานให้ทานอีกด้วย ใครที่ไปก็ต้องสั่งแซนด์วิชกันทุกคนและ ทุกเสียงก็ต้องขอบอกว่า อร่อย เวอร์… เอ้อ… เอ้อ…เอ้อ ต้องกลับไปซ้ำรอบสองกันเกือบทุกราย เราสามารถเลือกหน้าหรือท็อปปิ้งที่อยากจะใส่ในแซนด์วิชได้ตามใจชอบเลย เพราะเค้ามีให้เราเลือกมากมาย


2.Pane e Salame
ร้าน Pane e salame เป็นร้าน อาหารอิตาลี ที่โด่งดังเรื่อง Pannini และซารามี่สุดๆ ใครที่ชื่นชอบการทานซารามี่คู่กับชีส และไวน์ รับรองร้านนี้ต้องโดนใจแน่นอน ส่วน Panini ก็คือขนมปังกรอบคล้ายๆ แซนด์วิช แต่ตัวขนมปังจะออกกรอบๆ หน่อย ร้านนี้ใครที่จะไปอาจจะต้องรอคิวหน่อยนะคะ เพราะขายดีจนคนยืนต่อคิวออกมานอกร้านกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะช่วงบ่ายๆ แค่นี้ก็รู้แล้วว่าอร่อยหรือไม่อร่อย



3.I Pizzicaroli
ร้าน I Pizzicaroli ขอรับรองเรื่องคุณภาพอาหารและ รสชาติเลยค่ะ เพราะว่าเค้านำวัตถุดิบมาจาก Umbria และ Abruzzo คุณจะได้ลิ้มรสชีสที่ไม่เหมือนใคร เป็นชีสสมัยกรีกโบราณ มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ทานคู่กับน้ำผึ้ง ถั่ว ไส้กรอกแห้ง และไวน์ เป็นรสชาติที่คุณจะไม่มีวันลืมเลย เพราะมันช่างเข้ากั๊นเข้ากัน นอกจากนั้นร้านนี้ก็ยังมีพิซซ่าและของหวานให้เราได้ชิมกันอีกด้วย


4.Io e Valter Pizzeria Le Torri
โดนใจคอพิซซ่าเลย สำหรับร้าน Io e Valter Pizzeria Le Torri ร้านพิซซ่าที่มีหน้าให้เราเลือกมากมาย มีสำหรับคนที่เป็นมังสวิรัติด้วย ทานพิซซ่ามาทั่วโรมแล้วแต่ยังไม่เจอร้านที่โดนใจขอให้ไปลองร้านนี้เลยค่ะ แป้งพิซซ่าที่ไม่เหมือนใครด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน และท็อปปิ้งที่เปี่ยมล้น รับรองชิ้นเดียวไม่พอแน่นอน

5.Lost Food Factory
ร้านอาหาร Lost Food Factory ร้าน อาหารอิตาลี ที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน อาหารแนะนำของเค้าก็คือ Pinini แซนด์วิชขนมปังอบกรอบ โดนใจนักท่องเที่ยวที่เคยไปรับประทานกันสุดๆ ร้านอาหารตั้งอยู่ไม่ไกลจาก วิหาร Pantheon อีกด้วย เรียกได้ว่าเดินดูความสวยงามจากวิหารเสร็จก็สามารถเดินมารับประทานแซนด์วิชร้อนๆ ได้เลยค่ะ


6.Pasta Chef – Street Food Gourmet

ร้าน Pasta Chef เป็นร้าน อาหารอิตาลี สไตล์ฟาสต์ฟู้ด แต่ว่าก็ยังมีบาร์ให้สามารถนั่งได้ ใครที่ชอบทานสปาเก็ตตี้ พาสต้า บอกเลยร้านนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคาโบนาร่า ซอสครีมเข้มข้นทานคู่กับเส้นสปาเก็ตตี้เสริฟ์บนจานกระดาษ เอาไว้สำหรับ recycle รับรองฟินสุดๆ ไปทั้งทีอย่าลืมทานหลายๆ เมนูนะคะ


7.Likeat
ร้านอาหาร Likeat เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่ขายอาหารพวกแซนด์วิชที่อบใหม่ทุกวัน ใครที่ได้มาทานจะบอกเลยว่าขนมปังอบใหม่หอมและนุ่มมากขนาดไหน ที่นี่ยังมีสลัดไก่ และอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เลือกทาน ใครที่อยากทานแซนด์วิชชร้อนๆ ตอนเช้าร้านนี้เค้าก็ให้บริการนะคะ เจ้าของร้านและคนทำอาหารก็เป็นมิตรน่ารักกันทุกคนเลยค่ะ


8.Pandivino
ร้าน Pandivino แซนด์วิชแสนอร่อยในราคาที่ไม่แพง ใครที่กำลังเดินทางไป Colossuem อาจจะผ่านร้านนี้ ยังไงก็ลองแวะเข้าไปทานรองท้องกันนะคะ ตัวขนมปังเค้าอบใหม่ทุกวัน แถมมีของหวานเป็นพวกพายบลูเบอร์รี่ และอื่นๆ เจ้าของร้านน่ารักและเป็นกันเองมากค่ะ มีเครื่องดื่มไวน์ และเบียร์ให้ดื่มเพิ่มพลังกันด้วยนะคะ


9.Fame Ristorante & Take Away
ร้าน อาหารอิตาลี เล็กๆ ที่มีโต๊ะอยู่เพียงแค่ 4 – 5 โต๊ะเท่านั้น เป็นร้านอาหารที่มีทั้งซีฟู้ด พาสต้า และของหวาน ใครที่จะไปทานแนะนำให้จองคิวก่อนนะคะ เพราะว่าอาจจะไม่มีที่นั่ง ส่วนใครที่อยากสั่งอาหารกลับไปทานที่ที่พัก เค้าก็มีแบบ Take Away เหมือนกันนะคะ อาหารที่เค้าแนะนำก็คือทุกเมนูเลยค่ะ เค้ารับรองว่าอร่อยทุกเมนู ไม่เชื่อก็ต้องไปลองด้วยตัวเองเลยค่ะ


10.Ciacco & Bacco
ก่อนที่จะกลับ แวะมานั่งทาน อาหารอิตาลี แท้ๆ กันที่ร้านนี้เลย Ciacco & Bacco นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศในกรุงโรม พร้อมกับไวน์สักแก้ว แถมด้วยขนมปังที่ทาด้วยหน้าต่างๆ รวมกับซาลามี่และชีส มองไปที่วิวข้างหน้าของกรุงโรมคงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมละคะ








ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม